43% của tất cả các vi phạm dữ liệu đánh vào các doanh nghiệp nhỏ. Đây là cách bảo vệ trang web của bạn.
Trong khi vi phạm dữ liệu tại các nhà bán lẻ lớn, khách sạn và các cơ quan chính phủ làm tiêu đề, các chủ doanh nghiệp nhỏ đang bị ảnh hưởng gần như thường xuyên như doanh nghiệp lớn.
Trong năm 2018, 43% tất cả các vi phạm dữ liệu trên toàn thế giới liên quan đến các doanh nghiệp nhỏ, theo Báo cáo Điều tra Vi phạm Dữ liệu của Verizon. Và hậu quả có thể làm tổn thương các doanh nghiệp nhỏ thậm chí nhiều hơn các doanh nghiệp lớn.
Tại sao tin tặc bận tâm theo dõi các trang web nhỏ khi có rất nhiều cá lớn trong vùng biển vi phạm dữ liệu? Các chuyên gia nói rằng đó là vì nhiều chủ sở hữu trang web doanh nghiệp nhỏ không có chuyên môn và tài nguyên để thiết lập bảo mật trang web cấp doanh nghiệp.
Tội phạm biết điều này. Và bởi vì các cybercrook có tổ chức thường tự động hóa các cuộc tấn công của họ để đạt hiệu quả, nên việc truy cập các trang web nhỏ như các trang web lớn là điều dễ dàng.
Điều này có ý nghĩa gì với trang web của bạn và làm thế nào bạn có thể bảo vệ doanh nghiệp của mình? Hãy xem nào.
Vi phạm an ninh mạng doanh nghiệp nhỏ có nghĩa là tổn thất kinh doanh lớn
Vi phạm dữ liệu và các vụ hack khác có thể kết thúc một doanh nghiệp nhỏ. Cisco đã báo cáo vào năm 2018 rằng 45% các cuộc tấn công mạng vào các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tốn hơn 500.000 đô la để dọn dẹp.
Khi một trang web ngoại tuyến vì bị nhiễm độc hại, hãy quên bán hàng. Khách hàng sợ hãi, vì vậy trang web mất doanh số trong tương lai. Điều đó có nghĩa là khách hàng quen thuộc sẽ bỏ đi và chi phí để có được khách hàng tăng lên. Đối tác cũng có thể lùi lại sau khi vi phạm, gây ra các giao dịch bị mất và cơ hội bị bỏ lỡ.
Nạn nhân cũng phải thuê người sửa chữa trang web, đuổi các tin tặc và tìm ra cách để ngăn chặn vụ hack xảy ra lần nữa. Nếu tiền hoặc dữ liệu của khách hàng bị đánh cắp, doanh nghiệp cần phải làm cho những người đó toàn bộ bằng cách bù lỗ hoặc cung cấp giám sát tín dụng.
Tùy thuộc vào nơi doanh nghiệp hoạt động, nó có thể phải đối mặt với tiền phạt . Kiện tụng là điều có thể xảy ra. Như Cisco đã nói, các chi phí là đủ để đưa một doanh nghiệp nhỏ / trung bình chưa chuẩn bị ra khỏi hoạt động.
Kịch bản thảm họa này ít xảy ra hơn nếu trang web của bạn có bảo mật nghiêm ngặt, cập nhật. Doanh nghiệp của bạn không cần phải xử lý việc này. Có các dịch vụ bảo mật của bên thứ ba sẽ giám sát và thậm chí sửa chữa trang web của bạn cho bạn.
Nhưng trước khi bạn có thể chọn các công cụ bảo mật trang web của mình , điều quan trọng là phải hiểu các rủi ro chính đối với các trang web, vì vậy bạn có thể đánh giá các dịch vụ có sẵn cho mình.
Biết các mối đe dọa an ninh mạng đối với trang web của bạn
Phần mềm độc hại, bao gồm các cuộc tấn công khó chịu như phần mềm gián điệp, worm và vi rút, có thể tìm đường vào trang web của bạn thông qua các lỗ hổng bảo mật chưa được vá trong mã trang web của bạn. Hoặc nó có thể xâm nhập thông qua các lỗ hổng bảo mật trong các plugin và ứng dụng. Ngoài ra còn có một thứ gọi là SQL injection, cài đặt phần mềm độc hại lừa trang web của bạn chia sẻ dữ liệu với kẻ tấn công.
Khi kẻ tấn công tìm đường vào, chúng có thể đánh cắp các tệp, chuyển hướng lưu lượng truy cập từ khách hàng của bạn, chặn dữ liệu của chúng và thậm chí chiếm quyền điều khiển trang web của bạn để thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo vào khách hàng và đối tác của bạn.
Bot tấn công giống như máy bay không người lái của các cuộc tấn công mạng. Tin tặc có thể triển khai chúng để áp đảo và đánh sập các trang web (tấn công DDoS), khai thác các lỗ hổng bảo mật trang web để đánh cắp dữ liệu và cài đặt ransomware trên các trang web. Đối với các cuộc tấn công ransomware, chúng đang gia tăng, và chúng có thể bị tàn phá.
Thật không may, họ áp đảo mục tiêu các doanh nghiệp nhỏ. Năm ngoái, 71% nạn nhân của ransomware là các doanh nghiệp nhỏ . Nhu cầu tiền chuộc trung bình là $ 116.000.
Các nạn nhân của ransomware thường bị buộc phải lựa chọn giữa việc trả tiền chuộc mà họ không đủ khả năng hoặc ngừng hoạt động website doanh nghiệp. Một khảo sát năm 2017 của BBB cho thấy hơn một nửa số doanh nghiệp nhỏ sẽ ngừng có lãi nếu họ mất quyền truy cập vào dữ liệu của họ thậm chí trong một tháng. Có lẽ đó là lý do tại sao hơn một nửa các doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ sẽ trả tiền chuộc để lấy lại dữ liệu của họ, theo báo cáo an ninh mạng của AppRiver.
Vì vậy, hành vi trộm cắp dữ liệu, mất khách hàng và đối tác, tắt trang web và các chi phí ngoài dự kiến là một phần của bối cảnh rủi ro. Một chương trình bảo mật mạnh mẽ có thể giúp bạn tránh những vấn đề này.
Bảo vệ trang web của bạn khỏi các mối đe dọa an ninh mạng
Yếu tố đầu tiên trong một chương trình bảo mật trang web tốt là sao lưu trang web thường xuyên .
Một dịch vụ như CodeGuard chạy tự động sao lưu hàng ngày có thể giúp bạn khôi phục nhanh chóng nếu trang web của bạn bị hack. Nó cũng có thể hữu ích nếu bạn vô tình làm hỏng trang web của bạn trong quá trình nâng cấp hoặc nếu máy chủ của bạn gặp sự cố và lấy dữ liệu trang web của bạn với nó. Thay vì để trang web của bạn ngoại tuyến trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày và chi tiền cho trợ giúp kỹ thuật khẩn cấp, bạn có thể trở lại phiên bản sạch nhất gần đây của trang web của mình bằng một cú nhấp chuột và quay lại làm việc.
Yếu tố thứ hai trong chương trình bảo mật trang web của bạn là sự cảnh giác liên tục .
Các dịch vụ như SiteLock có thể liên tục theo dõi trang web của bạn để xác định và ngăn chặn phần mềm độc hại, các nỗ lực tiêm SQL và các cuộc tấn công bot. Dịch vụ giám sát bạn chọn cũng nên quét các lỗ hổng bảo mật và phần mềm lỗi thời để ngăn chặn tin tặc khai thác những điểm yếu đó.
Bên cạnh việc giữ cho trang web của bạn chạy và bảo vệ dữ liệu của bạn, việc theo dõi trang web có thể giúp trang web của bạn luôn hoạt động tốt. Đó là bởi vì khi các công cụ tìm kiếm tìm thấy phần mềm độc hại trên một trang web, đôi khi họ đưa vào danh sách đen. Như bạn có thể mong đợi, điều đó không tốt cho SEO và danh tiếng của bạn.
Nhưng nếu bạn có một dịch vụ giám sát trang web, không chỉ bạn được bảo vệ khỏi danh sách đen, bạn còn nhận được một huy hiệu cho thấy khách hàng bạn coi trọng an toàn dữ liệu của họ. Điều đó tự nó có thể khiến mọi người có nhiều khả năng mua từ bạn và tiếp tục quay lại vì họ biết trang web của bạn an toàn.