Google đề xuất Privacy Sandbox nhằm tối ưu quảng cáo đối với quyền riêng tư người dùng

Google hôm nay đã công bố một sáng kiến ​​mới có tên là Privacy Sandbox nhằm phát triển một bộ các tiêu chuẩn mở nhằm tăng cường cơ bản quyền riêng tư trên web trong khi tiếp tục hỗ trợ Internet miễn phí, mở và dân chủ thông qua các quảng cáo kỹ thuật số.

Rất nhiều trang web trên Internet ngày nay dựa vào quảng cáo trực tuyến là nguồn tài trợ chính của họ để vận hành và giữ cho nội dung được tạo chuyên nghiệp của họ mở và có thể truy cập miễn phí cho mọi người.

Tuy nhiên, với sự phát triển của quảng cáo trực tuyến, các công nghệ quảng cáo được nhắm mục tiêu đã trở nên quá xâm lấn vì các hành vi xâm phạm và các cách tiếp cận khôn ngoan hơn để kiểm soát chính xác thông tin cá nhân của người dùng, từ đó gây ra những lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư của người dùng Internet.


Trong bài đăng trên blog mới nhất của mình , Google thừa nhận rằng theo dõi quảng cáo “hiện đang được sử dụng vượt xa mục đích thiết kế ban đầu”, nhưng cũng nhấn mạnh rằng những nỗ lực ngoài ý muốn để giải quyết các mối lo ngại về quyền riêng tư có thể gây ra hậu quả không lường trước cho tất cả, bao gồm cả người dùng cuối, nhà xuất bản và doanh nghiệp.

“Gần đây, một số trình duyệt khác đã cố gắng giải quyết vấn đề này, nhưng không có bộ tiêu chuẩn đã được thỏa thuận, các nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng đang gây ra hậu quả không lường trước được”, Google nói.

“Nhiều nhà xuất bản đã có thể tiếp tục đầu tư vào nội dung có thể truy cập tự do vì họ có thể tin tưởng rằng quảng cáo của họ sẽ tài trợ cho chi phí của họ. Nếu khoản tài trợ này bị cắt, chúng tôi lo ngại rằng chúng tôi sẽ thấy nội dung ít dễ truy cập hơn cho mọi người.”

Để giải quyết vấn đề này đúng cách, Google đã giới thiệu Privacy Sandbox, một sáng kiến ​​để phát triển một bộ tiêu chuẩn mới phù hợp hơn với mong đợi của người dùng về quyền riêng tư, đồng thời cung cấp một môi trường an toàn để cá nhân hóa.

Vì Privacy Sandbox đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, Google đang tìm kiếm ý tưởng và phản hồi từ các nhà xuất bản, nhà quảng cáo, cộng đồng web và công nghệ, nhà phát triển, cũng như những người ủng hộ quyền riêng tư.

Khi bắt đầu, Google đã đề xuất một số ý tưởng có thể được sử dụng để phát triển API bảo vệ quyền riêng tư, bao gồm:

  • Theo dõi người dùng theo danh mục, không riêng lẻ – phân phối quảng cáo cho các nhóm lớn người tương tự mà không để dữ liệu nhận dạng cá nhân rời khỏi trình duyệt của người dùng.
  • Nhắm mục tiêu theo sở thích mà không để nhà quảng cáo theo dõi người dùng cụ thể trên web –  Giải quyết nhu cầu đo lường [nội dung và cá nhân hóa để làm cho nó phù hợp hơn] của nhà quảng cáo mà không để nhà quảng cáo theo dõi người dùng cụ thể trên các trang web.
  • Phát hiện và ngăn chặn hành vi gian lận    ví dụ: giao dịch sai hoặc cố gắng giả mạo hoạt động quảng cáo để lấy cắp tiền từ các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Google cũng hiểu rằng việc phát triển các tiêu chuẩn web mới như một giải pháp phổ biến cho các trang web và trình duyệt là một quá trình phức tạp có thể mất nhiều năm và cũng liên quan đến suy nghĩ, tranh luận và đầu vào quan trọng từ nhiều bên liên quan.

Công ty đã giới thiệu một số biện pháp bảo mật và bảo mật ngay lập tức trong trình duyệt web của mình, bao gồm phân loại cookie tốt hơn, cài đặt được tô sáng và chặn dấu vân tay, để cho phép người dùng chặn theo dõi trực tuyến.

bình luận

Leave a Comment