Cách sửa lỗi Unsupported Protocol?

1. Lỗi Unsupported Protocol là gì?

Lỗi “Unsupported Protocol” là một lỗi xuất hiện khi trình duyệt web hoặc ứng dụng của bạn cố gắng kết nối với một máy chủ bằng một giao thức mà máy chủ hoặc ứng dụng không hỗ trợ. Giao thức là các quy tắc và định dạng dữ liệu được sử dụng để trao đổi thông tin giữa các thiết bị mạng. Một số ví dụ về giao thức phổ biến bao gồm HTTP, HTTPS, FTP, và SMTP.

2. Nguyên nhân gây ra lỗi Unsupported Protocol?

Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu sẽ là các nguyên nhân như sau:

  • Kết nối qua giao thức không được hỗ trợ
  • Phiên bản giao thức lỗi thời
  • Cấu hình sai của máy chủ:

3. Cách sửa lỗi Unsupported Protocol?

Cách 1:

Để kiểm tra phiên bản TLS được cấu hình trong FortiGate, hãy sử dụng lệnh bên dưới:

# sh full system global | grep tls

    set admin-https-ssl-versions tlsv1-1

Cấu hình admin-https-ssl-versions để hỗ trợ nhiều giao thức TLS hơn

# config system global

    set admin-https-ssl-versions tlsv1-2

end

Bây giờ bạn có thể thử truy cập lại vào GUI:

Cách 2: Cập nhật trình duyệt và hệ điều hành:
  • Cập nhật trình duyệt: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của trình duyệt web như Chrome, Firefox, Safari, hoặc Edge. Các bản cập nhật thường sửa lỗi và hỗ trợ các giao thức mạng mới hơn.
  • Cập nhật hệ điều hành: Nếu bạn đang sử dụng một hệ điều hành cũ, hãy cập nhật nó lên phiên bản mới nhất. Điều này có thể cải thiện sự tương thích với các giao thức mạng và trình duyệt.
Cách 3: Kiểm tra cài đặt bảo mật:
  • Phần mềm bảo mật và tường lửa: Xác định xem phần mềm bảo mật như antivirus và firewall có đang chặn các kết nối không cần thiết. Hãy điều chỉnh cài đặt để cho phép các giao thức cần thiết để truy cập vào trang web.
Cách 4: Kiểm tra lại đường truyền mạng:
  • Kết nối Internet: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kết nối mạng ổn định và nhanh chóng. Đôi khi vấn đề có thể do kết nối mạng không ổn định.
Cách 5: Xem xét các cấu hình proxy:
  • Proxy và VPN: Nếu bạn đang sử dụng proxy hoặc VPN, hãy kiểm tra xem chúng có gây ra vấn đề với kết nối không. Thử tắt proxy hoặc VPN để xem liệu vấn đề có được giải quyết không.
Cách 6: Thử lại sau:
  • Nếu các bước trên không giải quyết được vấn đề, hãy thử lại truy cập vào trang web sau vài phút. Đôi khi lỗi này có thể do vấn đề tạm thời trên server của trang web.

 

0/5 (0 Reviews)

Leave a Comment