SSL trả phí không còn chỗ đứng trong tương lai?

Một công cụ tạo doanh thu lớn đang nhanh chóng suy giảm.

Close-up of a browser window showing lock icon during SSL connection

Chiến dịch của Google trong những năm gần đây nhằm thúc đẩy các trang web sử dụng chứng chỉ SSL đã mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trên thị trường SSL, bao gồm các công ty phát hành chứng chỉ và công ty cung cấp hosting.

Nhưng những gì Google tặng, Google có thể lấy đi. Và điều này đang tàn phá doanh nghiệp bán chứng chỉ SSL.

Google liên tục hạ cấp các chỉ số tích cực về chứng chỉ SSL trong Google Chrome. Các nhà sản xuất trình duyệt khác cũng vậy.

Tất nhiên, Google cũng hỗ trợ Let Encrypt, cho phép những người dùng hiểu biết về kỹ thuật có được chứng chỉ SSL miễn phí.

Có vẻ như các công ty thu lợi nhuận từ các chứng chỉ SSL đã tìm ra hai cách để thu được lợi nhuận khi đối mặt với các lợi ích trình duyệt bị hạ cấp và các nhà cung cấp SSL miễn phí.

Liên quan đến lợi ích của trình duyệt, người bán SSL đã quảng bá Chứng chỉ xác thực mở rộng (EV). Đây là những cái hiển thị tên công ty trong thanh địa chỉ bên cạnh URL.

Hay đúng hơn, chứng chỉ SSL hiển thị tên công ty. Ngay cả điều đó sắp kết thúc. Troy Hunt giải thích lý do EV chết vì sự xuống cấp của chính họ bởi các nhà sản xuất trình duyệt.

Về phía cung cấp hosting, một số công ty buộc người dùng sử dụng SSL của riêng họ thay vì chứng chỉ miễn phí. Ví dụ: dịch vụ Managed WordPress của Godaddy chỉ hoạt động với chứng chỉ SSL của riêng GoDaddy. Và chúng có mức giá cao.

Gói khởi động Managed WordPress của GoDaddy là 9,99 đô la mỗi tháng. SSL là 79,99 đô la mỗi năm tầm khoảng 6,66 đô la mỗi tháng. Điều này làm cho gói WordPress rẻ nhất đắt hơn 66% so với nó xuất hiện.

Với việc SSL miễn phí và SSL trả phí đang không có nhiều sự khác biệt quá thì việc SSL trả phí đang bị lép vế là điều dễ hiểu. SSL hiện vẫn đang mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các công ty, tuy nhiên trong tương lai sẽ không còn như vậy nếu như các công ty cung cấp chứng chỉ không có sự thay đổi đặc biệt.

0/5 (0 Reviews)

Leave a Comment