SEO nhanh chóng với việc bảo mật an toàn cho website

Bảo mật trang web không phải là điều thú vị. Nó hoạt động một cách lặng lẽ, không khoa trương cũng như không khiến khách hàng khâm phục khi nó đang diễn ra. Tuy nhiên việc bảo mật website cũng âm thầm bảo vệ bạn khỏi cả một thế giới các mối đe dọa tiềm tàng, bảo mật trang web tuyệt vời có một bí mật: thật tuyệt vời cho SEO.

Trang web của bạn càng an toàn thì càng được xếp hạng trong các tìm kiếm, càng dễ thấy đối tượng của nó và càng có nhiều cơ hội để đạt được những chiến thắng lớn cho thương hiệu của bạn. Tất cả điều đó đồng thời với việc khóa dữ liệu của bạn, chăm sóc khách hàng và giúp bạn duy trì hoạt động.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một trang web HTTPS

HTTPS là viết tắt của hypertext transfer protocol secure và nó mô tả cách truyền thông tin giữa các trang web và người dùng. Phần ‘bảo mật’ đề cập đến mã hóa được xây dựng để bảo vệ thông tin khỏi những con mắt tò mò trong quá trình vận chuyển và nó đã được thêm vào vì HTTP gốc để lại lỗ hổng này.

Bởi vì HTTPS hiện được xem là một điều thực sự cần thiết cho bảo mật trang web, nó được các công cụ tìm kiếm và trình duyệt tin tưởng. Trên thực tế, đó là một tín hiệu trong thuật toán xếp hạng của Google kể từ năm 2014. Mặc dù có thể ít nhất 300 tín hiệu khác nhau ảnh hưởng đến xếp hạng Google của một trang web, chúng tôi biết HTTPS là một trong số đó và không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hiển thị của bạn.

Trên thực tế, năm 2017 Moz đã báo cáo rằng một nửa trong số tất cả các danh sách hữu cơ của trang Google là HTTPS và theo một bản cập nhật gần đây, Google Chrome hiện gắn cờ các trang web không phải HTTPS là không an toàn. Nếu trang web của bạn được gắn cờ theo cách này, có nguy cơ người tiêu dùng thực sự sẽ không tin tưởng bạn với dữ liệu của họ và sẽ mất niềm tin vào thương hiệu của bạn. Google đang tích cực thúc đẩy HTTPS và nó sẽ mang lại cho người tiêu dùng sự đồng hành.

Vì vậy, việc chuyển trang web của bạn lên một thiết bị từ HTTP sang HTTPS là điều bắt buộc. Nó mang lại cho bạn uy quyền và uy tín, và điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn có nhiều khả năng nhấp qua – mua vào nội dung, sản phẩm và thương hiệu của trang web của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

Nhận chứng chỉ SSL

Để biến trang web HTTP của bạn thành một HTTPS an toàn, được ưa thích bởi công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần chứng chỉ SSL. Nó bổ sung S để bảo mật và đảm bảo tin tặc không thể làm gián đoạn kết nối giữa bạn và khách hàng, truy cập thông tin cá nhân hoặc thông tin ngân hàng. Nó chứng tỏ bạn đã bảo mật và khách hàng có thể tin tưởng vào trang web của bạn. Thậm chí tốt hơn, thật nhanh chóng và dễ dàng để thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web của bạn.

Có một số loại chứng chỉ SSL khác nhau, mỗi loại cung cấp cho bạn một mức độ bảo mật khác nhau. Chọn đúng trang web có nghĩa là xem xét loại trang web bạn đang chạy, dữ liệu nào nó đang xử lý và số tiền bạn muốn trả. Như với khá nhiều thứ, bạn càng trả nhiều tiền, sản phẩm càng cao cấp. Hãy xem nào.

Nếu bạn đang chạy một trang web tài liệu hoặc blog

Các trang web tương đối đơn giản không xử lý thanh toán hoặc chi tiết khách hàng thường có thể nhận được tất cả sự bảo vệ mà họ cần từ Let’s Encrypt SSL. Điểm hay nhất đó là việc cài đặt SSL Let’s Encrypt khá đơn giản khi bạn dùng hosting hỗ trợ SSL miễn phí.

Let Encrypt đang có được danh tiếng mạnh mẽ và liên tục mang đến các tính năng bảo mật mới, nhưng đáng nhớ là chúng cung cấp một mức độ bảo vệ khá cơ bản – mức tối thiểu dự kiến ​​trong những ngày này. Trên thực tế, ngày càng có nhiều trang web lừa đảo đang tìm cách cài SSL Let’s Encrypt và khiến chúng trông hợp pháp, ngay cả khi chúng không thật sự an toàn. Vì vậy, nếu bạn muốn mang đến cho khách hàng sự tự tin thực sự, đó có thể là một bước đi tốt để đẩy mạnh mọi thứ.

Nếu bạn đang xử lý dữ liệu khách hàng

Thời điểm bạn bắt đầu thu thập dữ liệu khách hàng thông qua trang web của mình, bạn cần phải nâng cấp trò chơi bảo mật của mình. Chứng chỉ như RapidSSL làm cho bảo mật mạnh mẽ hơn giá cả phải chăng. Chúng cũng tương thích với nhiều trình duyệt hơn, bao gồm cả thiết bị di động, có nghĩa là nhiều người sẽ có thể xem trang web của bạn, mua vào thương hiệu của bạn và hưởng lợi từ bảo mật bạn đã cung cấp.

Nếu bạn đang thanh toán cho khách hàng

Khi bạn muốn mọi người thực hiện thanh toán thông qua trang web của mình, bạn cần phải bảo mật tất cả. Nếu khách hàng không cảm thấy tự tin rằng các chi tiết của họ an toàn, bạn sẽ mất doanh số và nếu chi tiết của họ rơi vào tay đồng hồ của bạn – điều đó gây rắc rối cho mọi người.

Nhưng ngay cả những bảo mật hàng đầu thực sự cũng dễ dàng được đưa vào những ngày này, nhờ các SSL cao cấp như GeoTrust True BusinessID với EV. Các tùy chọn hàng đầu như thế này thực sự làm nổi bật mức độ an toàn của trang web của bạn bởi vì chúng thực sự xác minh rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại, không chỉ là bạn sở hữu tên miền.

Để cho thấy điều đó, họ đặt tên công ty của bạn trong thanh địa chỉ web và cung cấp cho bạn một thanh màu xanh lục trong công cụ tìm kiếm, giống như các trang web ngân hàng. Kết quả? Khách hàng có thể thấy chi tiết của họ an toàn, vì vậy họ tự tin hơn khi mua, duyệt và xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn.

Nhận được SSL đúng là một chiến thắng nhanh chóng với tác động lớn đến cả bảo mật và SEO. Nhưng nó không phải là toàn bộ câu chuyện. Có rất nhiều cách khác để bạn có thể tăng cường bảo vệ trang web của mình, giảm nguy cơ bị đưa vào danh sách đen sau khi bị hack – và bảo vệ thứ hạng tìm kiếm của nó.

Cập nhật các plugin và tiện ích mở rộng WordPress của bạn

Tin tặc chủ động tìm kiếm các plugin và tiện ích mở rộng WordPress lỗi thời vì chúng dễ bị tấn công hơn. Bạn nên thường xuyên kiểm tra cập nhật và cài đặt một plugin bảo mật như All in One WP Security & Firewall hoặc Wordfence. Họ giám sát hoạt động của trang web của bạn để biết các vụ hack tiềm năng và bao gồm tường lửa để chặn lưu lượng độc hại vĩnh viễn.

Theo dõi dung lượng máy chủ của bạn

Nếu máy chủ của bạn bắt đầu bị tắc, cho dù với lưu lượng truy cập chính hãng hay độc hại, nó có thể ngăn Googlebot và các bot công cụ tìm kiếm khác thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là họ sẽ không thể xem trang web của bạn đúng cách và bạn có thể trượt xuống thứ hạng tìm kiếm.

Để bảo vệ chống lại điều này, hãy tập thói quen phân tích các tệp công việc của bạn. Các công cụ như AWStats có thể hiển thị cho bạn tất cả các bot đã thu thập dữ liệu trang web của bạn. Cá nhân họ không nên sử dụng quá nhiều băng thông, vì vậy nếu một người sử dụng nhiều hơn phần còn lại, đó là một lá cờ đỏ. Bạn có thể thực hiện tra cứu DNS ngược trên địa chỉ IP đáng ngờ để lấy tên máy chủ và tìm hiểu xem nó có độc hại không.

Thắt chặt mạng lưới bảo mật của bạn

Đảm bảo mạng bảo mật của bạn thực sự mạnh mẽ và bao gồm các biện pháp quan trọng như giới hạn số lần thử đăng nhập trong một khoảng thời gian đã đặt, tự động kết thúc các phiên hết hạn và tự động điền vào biểu mẫu.

Bạn cũng nên sử dụng tường lửa ứng dụng web (WAF) để bảo vệ trang web của mình bằng cách lọc, kiểm tra và chặn lưu lượng độc hại. Và cuối cùng, bất cứ nơi nào bạn và nhóm của bạn đang làm việc, hãy đảm bảo kết nối của bạn được mã hóa bằng VPN đáng tin cậy.

Hãy cảnh giác, bất kể kích thước của bạn

Vào tháng 3, Evening Standard đã yêu cầu bình luận về hàng chục triệu vụ hack được ghi lại bởi các tổ chức lớn như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia, Vườn Kew và Tate. Các tổ chức mang tính bước ngoặt này được bảo vệ bởi tường lửa và hệ thống an ninh của họ, và các tổ chức nhỏ hơn cần phải đi theo sự lãnh đạo của họ.

Hãy đặt SEO sang một bên, bảo mật trang web là một lĩnh vực mà tất cả mọi người cần phải cảnh giác, dù lớn hay nhỏ con tàu bạn chỉ đạo. Nếu bạn đang xây dựng trang web cho chính mình, uy tín và khả năng hiển thị của thương hiệu của bạn là đúng đắn – và bảo mật mạnh mẽ cho thấy hoạt động tốt nhất trong hành động. Nếu bạn đang tạo chúng cho khách hàng, bảo mật chặt chẽ hơn sẽ giúp bảo vệ – và giới thiệu – mọi thứ bạn đã thiết kế, xây dựng và đổ mồ hôi.

bình luận

Leave a Comment