Google xóa 600 ứng dụng Android gây hại đến người dùng bằng quảng cáo

Google đã cấm gần 600 ứng dụng Android từ Play Store có hành động gây hại người dùng bằng quảng cáo gây rối và vi phạm nguyên tắc quảng cáo của nó.

Công ty phân loại quảng cáo đột phá là “quảng cáo được hiển thị cho người dùng theo những cách không mong muốn, bao gồm làm suy yếu hoặc can thiệp vào khả năng sử dụng các chức năng của thiết bị”, chẳng hạn như quảng cáo toàn màn hình được phục vụ khi cố gắng gọi điện thoại.

Mặc dù Google không nêu tên các ứng dụng cụ thể đang được đề cập đến, nhưng nhiều ứng dụng – đã được cài đặt hơn 4,5 tỷ lần – chủ yếu nhắm mục tiêu người dùng nói tiếng Anh và chủ yếu đến từ các nhà phát triển ở Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Ấn Độ, theo Tin tức Buzzfeed .

Làm nổi bật rằng các nhà phát triển độc hại đang ngày càng “hiểu biết hơn trong việc triển khai và che giấu các quảng cáo gây rối”, công ty cho biết họ đã phát triển các cơ chế truy cập mới để phát hiện hành vi đó.

Rắc rối trong Cửa hàng Google Play

Đây không phải là lần đầu tiên các ứng dụng phần mềm quảng cáo bị xóa khỏi Cửa hàng Google Play. Quay trở lại năm 2018, Cheetah Mobile đã bị buộc tội biến điện thoại thông minh thành trang trại nhấp chuột lén lút để lừa đảo quảng cáo, khiến Google cấm một loạt ứng dụng của họ từ Play Store.

Sau đó vào năm ngoái,họ đã cấm nhà phát triển ứng dụng Do Global và CooTek khỏi Play Store và các nền tảng quảng cáo của nó vì vi phạm chính sách quảng cáo tương tự.

Google có một chính sách nghiêm ngặt liên quan đến phần mềm quảng cáo và quảng cáo gây rốinói chung. “Chúng tôi không cho phép các ứng dụng chứa quảng cáo lừa đảo hoặc gây rối. Quảng cáo chỉ phải được hiển thị trong ứng dụng phục vụ chúng. Chúng tôi coi quảng cáo được phân phát trong ứng dụng của bạn như một phần của ứng dụng của bạn. Quảng cáo được hiển thị trong ứng dụng của bạn phải tuân thủ tất cả các ứng dụng của chúng tôi. chính sách. “

Gã khổng lồ internet cũng đã tận dụng Google Play Protect như một phương tiện để bảo vệ các thiết bị khỏi các ứng dụng có hại bằng cách kết hợp hỗn hợp các biện pháp bảo vệ trên thiết bị và cơ sở hạ tầng học máy dựa trên đám mây để quét các ứng dụng thường xuyên, phát hiện các ứng dụng độc hại nhanh hơn và lớn hơn quy mô mà không có sự giám sát của con người.

Nhưng các cửa hàng ứng dụng đã bị chỉ trích trong những tháng gần đây vì đã không kiểm soát được các ứng dụng có phần mềm độc hại, được hàng triệu người dùng cài đặt mà không nhận ra bản chất ngấm ngầm của chúng.

Phần mềm quảng cáo, trong khi ít nghiêm trọng hơn các chiến dịch nhắm mục tiêu khác, đã lan rộng, chỉ ra những thách thức ngày càng tăng với quá trình sàng lọc ứng dụng, điều gì sẽ xảy ra với sự phòng thủ khi đối mặt với các cuộc tấn công phần mềm quảng cáo tinh vi như vậy.

Mặc dù Google Play Protect đã “phát hiện và loại bỏ các nhà phát triển độc hại nhanh hơn” – hơn 790.000 lượt gửi ứng dụng vi phạm chính sách đã bị chặn trước khi chúng được xuất bản lên Play Store vào năm 2019 – dường như bất lực trước những gì dường như là một mô hình ổn định có khả năng gây hại các ứng dụng bỏ qua điểm kiểm tra bảo mật của nó, nêu bật phạm vi của vấn đề.

Đáp lại, Google cũng đã tạo ra một ” Liên minh bảo vệ ứng dụng“Với sự hợp tác với các công ty an ninh mạng ESET, Lookout, và Zimperium, một sáng kiến nhằm giảm nguy cơ phần mềm độc hại ứng dụng dựa trên, xác định các mối đe dọa mới, và người sử dụng điện thoại thông minh bảo vệ từ diễn viên xấu tận dụng nền tảng này để trục lợi của họ.

Để bảo vệ mình, các áp dụng cùng một quy tắc vệ sinh bảo mật: bám vào Cửa hàng Play để tải xuống ứng dụng và tránh tải từ các nguồn khác. Quan trọng hơn, xem xét kỹ các đánh giá, chi tiết về nhà phát triển và danh sách các quyền được yêu cầu trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào.

bình luận

Leave a Comment