Google AdWords bắt đầu chuyển hướng URL thành HTTPS tự động

Một bước đi nữa của Google để đạt mục tiêu HTTPS Everywhere.

Thêm một bước tiến trong cuộc thập tự chinh chống lại HTTP, Google hiện sẽ chuyển hướng các nhấp chuột AdWords tới phiên bản HTTPS của URL. Điều này sẽ được thực hiện nếu bạn add HTTP của URL trong AdWords và Google phát hiện trang web của bạn hỗ trợ HTTPS. Nói cách khác, Google sẽ hiển thị URL HTTPS thay vì HTTP — nếu website có cả HTTP lẫn HTTPS.

Thông báo về việc này được đưa ra vào ngày 17 tháng 5 cùng với việc hỗ trợ cho trang AMP trong AdWords. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm về vấn đề này và chúng tôi, như bạn biết, không bỏ qua một chi tiết duy nhất liên quan đến HTTPS.

Trích dẫn trong “trải nghiệm kỹ thuật số nhanh hơn, an toàn hơn và tốt hơn” đây là những gì Google đã viết trên blog chính thức của mình :

“Bạn muốn khách hàng của mình có trải nghiệm an toàn và bảo mật mỗi khi họ tương tác với trang web của bạn. Nhưng có quá nhiều thương hiệu vẫn sử dụng HTTP không được mã hóa để đưa người dùng đến trang đích của họ. Đó là lý do tại sao Google ủng hộ mạnh mẽ rằng các trang web áp dụng mã hóa HTTPS, tiêu chuẩn ngành để đảm bảo tính bảo mật và tính toàn vẹn của dữ liệu di chuyển giữa trình duyệt và trang web. ”

Chuyển hướng tới HTTPS sẽ được thực hiện trong hai trường hợp:

  • Khi trang web đã triển khai HTTPS Strict Transport Security (HSTS).
  • Khi trang web có URL HTTPS tương đương với URL HTTP và đã được chuyển hướng 301.

Để thông báo cho người chạy quảng cáo về thay đổi này, Google đã bắt đầu triển khai thông báo cho bảng điều khiển AdWords. Đây là cách nó hiển thị:

Cùng với thông báo này, Google cũng đã bắt đầu cảnh báo các nhà quảng cáo trong AdWords nếu họ đang phân phối các URL không được mã hóa.

Lời kết

Google đang dần dần loại bỏ HTTP trong thời gian tới, và đây chỉ là một hành động nhỏ trong hành trình của họ. Với việc chuyển hướng URL sang HTTPS, bạn có thể thấy chính xác việc Google đang cố gắng tiếp cận: HTTPS ở mọi nơi. Có thể nói rằng, mọi việc vẫn chưa hoàn thành. Bắt đầu từ tháng 7 này, Google sẽ bắt đầu đánh dấu tất cả các trang web HTTP là ‘Không an toàn’.

bình luận

Leave a Comment