Ericsson để SSL hết hạn, hàng triệu khách ảnh hưởng

Sự cố hy hữu xảy ra vào ngày 6/12, ảnh hưởng đến trên 30 triệu khách hàng từ hơn 11 quốc gia, khi người dùng di động không thể truy cập internet thậm chí là thực hiện cuộc gọi hoặc sms, trong đó có vài nhà mạng của Việt Nam.

1. Ericsson vừa chính thức xác nhận rằng đã có một lỗi trong phần mềm của họ khiến cho mạng bị tê liệt hoàn toàn trong nhiều tiếng.

Theo xác nhận chính thức từ Ericsson: “phân tích nguyên nhân ban đầu chỉ ra rằng vấn đề chính là [do] chứng chỉ SSL hết hạn trong các phiên bản phần mềm được cài đặt với những khách hàng [bị ảnh hưởng] này.”

Vâng!, bạn không đọc nhầm đâu, lỗi do SSL hết hạn và họ không gia hạn kịp thời, dẫn đến lỗi kết nối và…tạch sự cố xảy ra.

Đây là một vấn đề dễ dàng ngăn chặn, nhưng cũng là một vấn đề hoàn toàn phổ biến. Thật khó theo dõi chứng chỉ SSL hết hạn khi bạn đang quản lý một mạng lớn với nhiều website.

Do đó hãy lựa chọn một nhà cung cấp SSL uy tín khi họ có thể theo sát đơn hàng SSL của bạn cũng như nhắc nhở kịp thời trước khi SSL hết hạn.

>>> Tham khảo dịch vụ ssl: https://inet.vn/ssl/ssl-comodo

0/5 (0 Reviews)

Leave a Comment