33 Thống kê về tội phạm mạng đáng báo động bạn nên biết trong năm 2019

Đối với các doanh nghiệp và tổ chức, tội phạm mạng gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc hoạt động. Tội phạm mạng không chỉ để lại dấu ấn về mặt tài chính mà còn có tác động đáng kể đến các dịch vụ, độ tin cậy và uy tín của tổ chức trong mắt công chúng, các cổ đông và thậm chí là nhân viên của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia nhỏ những gì tội phạm mạng yêu cầu và xem xét một số thống kê và xu hướng tội phạm mạng đáng chú ý nhất cho năm 2019. Chúng tôi cũng sẽ đi sâu vào một số xu hướng và số liệu thống kê mà các chuyên gia đang chỉ ra cho năm 2020 và vài năm tới.

Tội phạm mạng là gì?

Cách phòng chống tội phạm mạng

Tội phạm mạng (Cybercrime) được diễn tả cho các hoạt động tội phạm được thực hiện bằng cách sử dụng và / hoặc nhắm mục tiêu vào máy tính hoặc hệ thống liên quan. Merriam-Webster định nghĩa tội phạm mạng như: “Hoạt động tội phạm (như gian lận, trộm cắp, hoặc phân phối các nội dung khiêu dâm trẻ em) là hành động sử dụng một máy tính đặc biệt để truy cập bất hợp pháp, phát, hoặc thao tác dữ liệu”.

Loại định nghĩa này hiện bao gồm hầu như bất kỳ loại thiết bị điện tử nào. Điện thoại. Máy ảnh. Thiết bị IoT. Máy chủ và cơ sở dữ liệu…

Một số tội phạm mạng tiến hành kinh doanh của họ thông qua các trang web đen nhưng không phải tất cả. Một số chọn sử dụng các kênh công cộng hơn như phương tiện truyền thông xã hội. Và, chắc chắn, các ví dụ được liệt kê trong định nghĩa này không đầy đủ. Có nhiều ví dụ khác về tội phạm mạng, bao gồm:

  • tấn công ransomware,
  • tấn công phần mềm độc hại,
  • khai thác tiền điện tử, tiền điện tử và các trò lừa đảo tiền kỹ thuật số khác,
  • hành vi trộm cắp danh tính, hoặc mạo danh người khác hoặc công ty,
  • ăn cắp, rò rỉ hoặc thao túng dữ liệu, thông tin hoặc sở hữu trí tuệ,
  • vi phạm quyền riêng tư,
  • buôn bán người và tình dục, 
  • bán vũ khí hoặc ma túy trực tuyến.

Chắc chắn có các loại tội phạm mạng khác để đưa vào danh sách này. Tuy nhiên ở đây chúng tôi chỉ cung cấp một số ví dụ cơ bản nhất.

Và đây là danh sách thống kê tội phạm mạng hàng đầu của chúng tôi mà chúng tôi đã thu thập cho năm 2019.

Thống kê tội phạm mạng: Tội phạm mạng đang kiếm được bao nhiêu tiền?

Tội phạm mạng đại diện cho các loại tội phạm phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ – và toàn thế giới. Không chỉ các cuộc tấn công mạng nằm trong danh mục này ngày càng tăng về số lượng, mà chúng còn gia tăng cả về quy mô và độ tinh vi. Điều này dẫn đến việc các chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức thuộc mọi quy mô cũng sẽ là nạn nhân của chúng.

Trong bài viết trước của chúng tôi về thống kê tội phạm mạng năm 2018 , chúng tôi đã thảo luận về một nghiên cứu kéo dài sáu tháng của Bromium, một công ty bảo mật thiết bị đầu cuối và nhà nghiên cứu tội phạm mạng Tiến sĩ Michael McGuire. Báo cáo có tiêu đề tập trung vào lợi nhuận, kiểm tra các nền tảng mới được sử dụng bởi tội phạm mạng trong nền kinh tế tội phạm mạng đang phát triển mạnh mẽ. Năm nay, công ty đã phát hành một báo cáo khác về Nền tảng truyền thông xã hội và Nền kinh tế tội phạm mạng , và đây là chương tiếp theo trong loạt bài về lợi nhuận của Web. Chỉ lần này, nó xem xét vai trò của các nền tảng truyền thông xã hội trong nền kinh tế tội phạm mạng của thế giới. 

Chúng tôi sẽ đề cập đến một số thống kê từ cả hai báo cáo này – cùng với các báo cáo khác từ nhiều tổ chức, công ty và tổ chức chính phủ có uy tín – trong suốt bài viết này.

1 – Ngành công nghiệp tội phạm mạng đã tạo ra ít nhất 1,5 nghìn tỷ đô la doanh thu trong năm 2018

Báo cáo tội phạm mạng đầu tiên của Bromium và McGuire ước tính rằng tội phạm mạng đã tạo ra hơn 1,5 nghìn tỷ đô la lợi nhuận chỉ trong năm 2018. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là McGuire công khai thừa nhận rằng những ước tính đó có thể không vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh – rằng các ước tính đó là tương đối và con số thực sự có thể sai lệch cao hơn.

Nhưng ngay cả khi chúng ta chỉ đi theo con số này, thật kinh khủng khi nghĩ về những gì nó đòi hỏi. Nếu tội phạm mạng là một quốc gia, nó sẽ xếp thứ 13 về GDP khi xem xét dữ liệu GDP gần đây nhất (2018) từ Ngân hàng Thế giới. Điều này sẽ đặt nó vững chắc giữa Hàn Quốc, nơi hiện có GDP là 1,6 nghìn tỷ đô la và Úc, nơi có GDPR là hơn 1,4 nghìn tỷ đô la một chút.

2 – Tội phạm mạng kích hoạt phương tiện truyền thông xã hội tạo ra 3,25 tỷ đô la doanh thu toàn cầu mỗi năm

Nghiên cứu tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội từ Bromium và McGuire chỉ ra rằng phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò ngày càng lớn trong việc duy trì tội phạm mạng. Theo nghiên cứu, các tội phạm kích hoạt phương tiện truyền thông xã hội tạo ra ít nhất 3,25 tỷ đô la cho nền kinh tế tội phạm mạng đang phát triển mỗi năm.

Theo quan điểm đó, đó gần như là tài sản ròng của ông trùm điện ảnh Steven Spielberg, người có giá trị tài sản ròng ước tính là 3,6 tỷ đô la, theo danh sách The Forbes 400 cho năm 2019 .

3 – Phương tiện truyền thông xã hội góp phần bán dữ liệu cá nhân bị đánh cắp trong nền kinh tế ngầm hiện trị giá khoảng 630 triệu đô la mỗi năm

Không có gì bí mật rằng tội phạm mạng sử dụng web đen và các kênh khác nhau để tham gia vào các hoạt động tội phạm. Nhưng bạn có biết rằng những diễn viên này sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn? Theo như thống kê về tội phạm mạng liên quan đến truyền thông xã hội, dữ liệu nghiên cứu của Bromium chỉ ra rằng từ 45% đến 50% tất cả các giao dịch thông tin cá nhân bất hợp pháp – điều này bao gồm mọi thứ từ thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp đến tên người dùng và mật khẩu – có thể được truy nguyên từ các vi phạm nền tảng truyền thông xã hội. 

4 – 76 tỷ đô la của nền kinh tế tội phạm mạng liên quan đến Bitcoin

Bitcoin chắc chắn dường như là nhà vô địch trị vì khi trở thành loại tiền điện tử yêu thích của tội phạm mạng. Một nghiên cứu từ hai trường đại học ở Úc chỉ ra rằng, khoảng 76 tỷ đô la hoạt động bất hợp pháp mỗi năm liên quan đến bitcoin (46% giao dịch bitcoin), gần với quy mô của thị trường Mỹ và châu Âu đối với các loại thuốc bất hợp pháp.

5 – 4.1 tỷ báo cáo hồ sơ tiếp xúc trong nửa đầu năm 2019

Rủi ro dựa trên báo cáo rằng chỉ trong sáu tháng đầu tiên, 4,1 tỷ hồ sơ đã bị lộ thông qua các vi phạm dữ liệu vào năm 2019. Bây giờ, hãy nhớ rằng, con số này thậm chí không bao gồm các vi phạm dữ liệu không được báo cáo hoặc chưa được phát hiện. Điều này có nghĩa là có khả năng có thể có thêm hàng triệu hồ sơ tiếp xúc mà chúng ta không biết. Không thoải mái lắm phải không?

Nhưng với các số liệu thống kê về tội phạm mạng này, một số thống kê về tội phạm mạng liên quan đến cách họ thực hiện các cuộc tấn công của họ là gì?

Có rất nhiều kiểu tấn công mạng mà bọn tội phạm đang sử dụng để đạt được mục tiêu của chúng. Các loại phạm vi tấn công này bao gồm mọi thứ, từ hack và lừa đảo đến từ chối dịch vụ phân tán, hoán đổi SIM và tấn công ransomware. Tuy nhiên, bất kể phương thức tấn công đã chọn của họ là gì, việc doanh nghiệp của bạn thực hiện đào tạo nâng cao nhận thức an ninh mạng là một phần trong các phương pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro của bạn.  

6 – 85% các tổ chức báo cáo đã trải qua các cuộc tấn công lừa đảo và kỹ thuật xã hội

Các cuộc tấn công lừa đảo và kỹ thuật xã hội hiện nay vô cùng phổ biến. Báo cáo thường niên của Accergy Security 2019 cho thấy số lượng các tổ chức báo cáo gặp phải các cuộc tấn công lừa đảo và kỹ thuật xã hội tăng 16% so với năm trước.

7 – Phần mềm độc hại được xếp hạng là loại tấn công tốn kém nhất cho các tổ chức

Báo cáo năm 2019 của Accergy Security chỉ ra rằng các tổ chức phần mềm độc hại có chi phí trung bình là 2.613.952 đô la trong năm 2018. Đây là mức tăng 11% so với năm trước. Loại tấn công tốn kém nhất tiếp theo là các cuộc tấn công dựa trên web, chi phí trung bình là $ 2,275,024 mỗi năm trong năm 2018.

8 – Ba phần tư doanh nghiệp báo cáo các mối đe dọa trong nội bộ là mối quan tâm đáng kể

Dữ liệu từ cuộc điều tra toàn cầu về các mối đe dọa và xu hướng bảo mật năm 2019 của KnowBe4 cho thấy, 76% các tổ chức nói rằng mối đe dọa an ninh lớn nhất và dai dẳng nhất đến từ ‘kẻ thù từ bên trong.’ email lừa đảo, ransomware, phần mềm độc hại và nội dung nguy hiểm khác.

9 – 96% số người tham gia khảo sát báo cáo lừa đảo qua email là rủi ro bảo mật hàng đầu

Báo cáo của knowBe4 tương tự cũng chỉ ra rằng gần như tất cả những người tham gia khảo sát xác định các vụ lừa đảo qua email là mối đe dọa bảo mật lớn nhất đối với các doanh nghiệp. Và xem xét rằng gần một nửa số người tham gia khảo sát cũng chỉ ra rằng họ lo lắng về việc tổ chức của họ trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo được nhắm mục tiêu, nó phục vụ để nhấn mạnh hơn nữa tầm quan trọng của đào tạo nâng cao nhận thức không gian mạng.

Thống kê tội phạm mạng: Nạn nhân là ai?

10 – Trung bình 300.000 khiếu nại liên quan đến tội phạm mạng được FBI IC 3 nhận được mỗi năm

Tội phạm mạng không phân biệt đối xử. Các nạn nhân của tội phạm mạng liên quan đến các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp – hầu như tất cả mọi người từ mọi tầng lớp. Trong Báo cáo Tội phạm Internet năm 2018 , IC 3 của FBI báo cáo rằng tổ chức này nhận được trung bình 300.000 khiếu nại liên quan đến tội phạm mạng mỗi năm – đó là trung bình 900 khiếu nại mỗi ngày.

11 – Người cao niên trên 60 tuổi là nạn nhân ưa thích của tội phạm mạng chống lại cá nhân

Lừa đảo cao cấp ngày càng phổ biến và dẫn đến thiệt hại đáng kể mỗi năm. Riêng năm 2018:

  • 62.085 nạn nhân từ 60 tuổi trở lên đã báo cáo 649.227.724 đô la thiệt hại cho tội phạm mạng.
  • Thêm 48.642 nạn nhân trong độ tuổi 50-59 báo cáo thiệt hại 494.926.300 đô la trong cùng năm.

Đó là số tiền gây ra thiệt hại 1,14 tỷ đô la trong một năm giữa hai nhóm tuổi này! Tuy nhiên, để tôi chỉ nhắc bạn một điều quan trọng: Con số này thể hiện tổn thất được báo cáo . Điều này có nghĩa là có khả năng nhiều nạn nhân khác bị thiệt hại lớn hơn nhiều – so với những gì chúng ta biết.

Thống kê tội phạm mạng: Các ngành công nghiệp hàng đầu được nhắm mục tiêu

12 – Hơn 22% các cuộc tấn công ransomware trong Q1 2019 nhắm vào các tổ chức dịch vụ chuyên nghiệp

Coveware báo cáo rằng các dịch vụ chuyên nghiệp – các công ty như kế toán viên công chứng và công ty luật được chứng nhận – là lựa chọn hàng đầu của các cuộc tấn công ransomware (22,4%) trong quý đầu tiên của năm. Tiếp theo là dịch vụ phần mềm (17,2%) và các tổ chức chăm sóc sức khỏe (10,3%) như các nhà cung cấp và chuyên gia chăm sóc sức khỏe nhỏ. Chúng là mục tiêu có giá trị đối với tội phạm mạng vì chúng chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu cá nhân và y tế cực kỳ nhạy cảm của bệnh nhân, nhưng chúng thường được bảo vệ và không chuẩn bị về mặt bảo mật dữ liệu và sao lưu dữ liệu. 

13 – Hơn 25% các cuộc tấn công phần mềm độc hại nhắm mục tiêu vào các ngân hàng và dịch vụ tài chính trong năm 2018

Intsights Cyber ​​Intelligence đã báo cáo vào tháng Tư rằng nhiều cuộc tấn công phần mềm độc hại (25,7%) nhắm vào các ngân hàng toàn cầu và các tổ chức dịch vụ tài chính (FSI) so với ngành công nghiệp khác mà họ theo dõi trong năm đó. Hơn nữa, nghiên cứu của họ chỉ ra rằng có sự gia tăng đáng kể qua từng năm trong một số loại tấn công:

  • thẻ tín dụng bị xâm nhập (212%),
  • rò rỉ thông tin xác thực (129%) và
  • ứng dụng độc hại (102%).

Thống kê tội phạm mạng: Chi phí toàn cầu của tội phạm mạng

Khi chúng ta nói về các chi phí trên mạng xã hội của tội phạm mạng, thuật ngữ này có thể có nghĩa là một vài điều khác nhau. Chi phí thường đòi hỏi:

  • chi phí tài chính trực tiếp do tội phạm,
  • chi phí gián tiếp, hoặc
  • chi phí phòng ngừa và giảm thiểu.

Vì vậy, một số thống kê tội phạm mạng hàng đầu theo quốc gia là gì? Dưới đây là một vài lưu ý:

14 – Hoa Kỳ dẫn đầu với hơn 27 triệu đô la chi phí hàng năm liên quan đến tội phạm mạng

Năm 2019 của Accergy Security Chi phí cho nghiên cứu về tội phạm mạng chỉ ra rằng có sự khác biệt đáng kể trong khu vực nơi chi phí tội phạm mạng có liên quan trong năm 2018. Tuy nhiên, Hoa Kỳ tiếp tục giữ danh hiệu số 1 với chi phí hàng năm cao nhất liên quan đến tội phạm mạng – 27,4 triệu đô la, tăng 29% so với năm trước.

15 – Tội phạm mạng ở Anh và Nhật Bản đã tăng đáng kể – 31% và 30% – trong năm 2018

Báo cáo Bảo mật của Accergy cũng chỉ ra rằng mức tăng lớn nhất trong năm qua đã được trải nghiệm bởi Vương quốc Anh (31%) và Nhật Bản (30%), tương ứng. Chi phí tội phạm mạng hàng năm của họ tăng lên 11,5 triệu đô la (Anh) và 13,6 triệu đô la (Nhật Bản). 

Chi phí phòng chống tội phạm mạng

16 – Ngân sách đề xuất năm 2020 của Tổng thống Mỹ yêu cầu hơn 17 tỷ đô la cho hoạt động an ninh mạng và hoạt động mạng

Ngay cả với tất cả các tài nguyên theo ý của mình, việc ngăn chặn các mối đe dọa trên mạng và ngăn chặn tội phạm mạng là mối quan tâm lớn. Đó là lý do tại sao ngân sách năm tài chính đề xuất của Hoa Kỳ cho năm 2020, có sẵn trên trang web của Nhà Trắng, yêu cầu 17,4 tỷ đô la của cơ quan ngân sách cho các hoạt động liên quan đến an ninh mạng. Dự toán 2019. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là số tiền này không đại diện cho toàn bộ ngân sách liên quan đến mạng vì lý do bảo mật (rõ ràng).

Bất kể, đây là một sự cố về một số sáng kiến ​​được tiết lộ mà chúng tôi biết về ngân sách đề xuất cho năm tài chính 2020 :

  • $ 1 tỷ để hỗ trợ các nỗ lực an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa (DHS). 
  • $ 9,6 + tỷ để thúc đẩy ba nhiệm vụ không gian mạng chính của Bộ Quốc phòng (DOD).
  • $ 156 + triệu để hỗ trợ nghiên cứu giai đoạn đầu của Bỉ và tăng khả năng phục hồi không gian mạng của hệ thống cho Văn phòng An ninh mạng, An ninh năng lượng và Ứng phó khẩn cấp được thành lập gần đây.
  • $ 13 triệu cho Văn phòng Chính sách tuân thủ và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của Bộ Tài chính.

17 – Chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng dự kiến ​​sẽ vượt 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2021

Trong Báo cáo thị trường an ninh mạng năm 2019 được bảo trợ an toàn của mình , Cybersecurance Ventures báo cáo rằng chi tiêu toàn cầu cho các sản phẩm và dịch vụ của thị trường an ninh mạng sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ đô la từ năm 2017 đến năm 2021.

Chỉ riêng năm 2018, chi tiêu trên toàn thế giới cho các dịch vụ và sản phẩm của infosec đã vượt qua mức 114 tỷ đô la – một thị trường được dự đoán sẽ tăng lên 170 tỷ đô la vào năm 2022.

18 – Đào tạo nâng cao nhận thức an ninh mạng dự kiến ​​sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2027

Hầu như tất cả các bài viết bạn đọc trực tuyến về an ninh mạng đều là tầm quan trọng của nhận thức và đào tạo bảo mật không gian mạng  Đó là lý do tại sao không có gì đáng ngạc nhiên khi Cybersecurance Ventures cũng báo cáo rằng đào tạo nâng cao nhận thức bảo mật đang gia tăng. Tuy nhiên, con số chắc chắn thu hút sự chú ý: 10 tỷ đô la vào năm 2027.

Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong gần thập kỷ tới khi các chiến lược phòng thủ không gian mạng trở thành nền tảng cho nhiều tập đoàn lớn hơn.

19 – 30% số người tham gia khảo sát nói rằng các tổ chức của họ không có ngân sách bảo mật riêng

Xem xét số lượng các cuộc tấn công mạng và vi phạm dữ liệu làm tiêu đề trên toàn cầu mỗi năm, thật khó để tin rằng một số tổ chức không đặt tầm quan trọng lớn hơn đối với hệ thống phòng thủ an ninh mạng của họ. Thật không may, nghiên cứu chắc chắn cho thấy đó vẫn là trường hợp.

Ví dụ, Báo cáo về các mối đe dọa và xu hướng bảo mật năm 2019 của KnowBe4 chỉ ra rằng gần một phần ba các tổ chức được khảo sát không tách ngân sách bảo mật của họ khỏi ngân sách chi tiêu vốn CNTT hàng năm của họ. Để thêm sự xúc phạm đến thương tích, khoảng 13% báo cáo rằng họ phân bổ ít hơn 25.000 đô la cho chi tiêu bảo mật và 50% dành cho Ít hơn hoặc tới 50.000 mỗi năm để mua các sản phẩm bảo mật, phần mềm hoặc đào tạo nâng cao nhận thức bảo mật.

Đừng vi phạm

91% các cuộc tấn công mạng bắt đầu bằng một email. 60% SMB không hoạt động trong vòng sáu tháng do vi phạm dữ liệu. Không bảo mật email của bạn cũng giống như mở cửa trước cho tin tặc.

Chi phí do thiệt hại

20 – Các thiệt hại về tội phạm mạng được dự đoán sẽ tiêu tốn 6 nghìn tỷ đô la mỗi năm vào năm 2021.

Mặc dù chúng tôi đã chia sẻ thống kê tội phạm mạng này trong bài viết thống kê an ninh mạng mở rộng 80 của chúng tôi vào đầu năm nay, chúng tôi sẽ cảm thấy hối hận vì ít nhất không đề cập đến nó ở đây. Con số này, xuất phát từ Báo cáo Tội phạm thường niên năm 2019 (ACR) của Liên doanh An ninh mạng , gấp đôi dự đoán năm 2015 của họ là 3 nghìn tỷ đô la chi phí tội phạm mạng hàng năm.

21 – Tội phạm mạng tạo ra 2,9 triệu đô la cho nền kinh tế toàn cầu mỗi phút

Nghiên cứu từ báo cáo rủi ro của IQ “The Evil Internet Minute 2019” chỉ ra rằng một phút trên internet mang một mức giá 2,9 triệu đô la cho nền kinh tế toàn cầu. Trong báo cáo của mình, các nhà nghiên cứu của Risk IQ tuyên bố rằng các công ty hàng đầu phải trả 25 đô la mỗi phút do vi phạm không gian mạng. 

22 – Cụ thể hơn 26 tỷ đô la thua lỗ cho các vụ lừa đảo BEC và EAC

Các Compliant Center của FBI Tội phạm Internet (IC 3 ) báo cáo rằng $26,201,775,589 đã được tiếp xúc trong 166.349 xâm phạm tài khoản thỏa hiệp email công việc / email trong nước và quốc tế (BEC / EAC) lừa đảo giữa tháng 6 năm 2016 và tháng bảy năm 2019. Theo như FBI thống kê tội phạm mạng đi, điều này là một trong những điều quan trọng nhất để biết.

Thống kê tội phạm mạng: Vai trò của tiền điện tử trong tội phạm mạng

Tùy thuộc vào mặt của đồng tiền (kỹ thuật số) mà bạn nhìn vào, có những mặt tích cực và tiêu cực đối với việc sử dụng tiền điện tử. Các loại tiền kỹ thuật số Blockchain nằm ngoài tầm kiểm soát hoặc phạm vi của các quy định tài chính của Liên minh Châu Âu. Do đó, rất khó để các cơ quan thực thi pháp luật và các thực thể chính phủ khác theo dõi – tất nhiên, đó là một phần của mục đích sử dụng nó hoàn toàn.

Các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Ethereum, Ripple, Dash và các loại tiền tệ khác là những lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều cá nhân. Chúng hấp dẫn đối với cả những người dùng tuân thủ luật pháp, những người muốn chính phủ của họ ra tay và kiểm soát nhiều hơn đối với tiền của họ và tội phạm mạng muốn chuyển tiền mà không bị phát hiện.

Vậy, làm thế nào để các quỹ kỹ thuật số này đóng góp cho ngành công nghiệp tội phạm mạng? Dưới đây là một số thống kê tội phạm mạng khai sáng về tiền điện tử:

23 – 98% thanh toán ransomware được thực hiện qua Bitcoin

Bitcoin tiếp tục được xếp hạng là phương thức thanh toán tiền điện tử hàng đầu được lựa chọn cho tội phạm mạng. Coveware báo cáo rằng khi các diễn viên thực hiện các cuộc tấn công ransomware vào quý 1 năm 2019, 98% yêu cầu thanh toán qua Bitcoin.

24 – Chỉ riêng trong năm 2018, hack trao đổi tiền điện tử có giá khoảng 1 tỷ đô la

Theo một báo cáo của Chainanalysis, việc hack các sàn giao dịch tiền điện tử là một loại tội phạm tiền điện tử tốn kém nhất . Nghiên cứu của họ theo dõi hai nhóm hack lớn góp phần lớn vào việc đánh cắp các quỹ này trong năm đó. Chi phí trung bình cho mỗi lần hack của các nhóm này  là 90 triệu đô. Họ đã đạt được điều này bằng cách thường xuyên di chuyển tiền bị đánh cắp thông qua một mạng lưới trao đổi và ví kỹ thuật số phức tạp liên quan đến việc di chuyển tiền ít nhất 5.000 lần.

25 – Hàng chục triệu đô la đã bị mất trong các cuộc tấn công hoán đổi SIM

Hoán đổi SIM là tội phạm liên quan đến tội phạm chuyển tài khoản di động của nạn nhân sang thiết bị mà họ sở hữu. Đó là một loại tấn công mà giới tội phạm mạng như để sử dụng chống lại người dân trong cộng đồng cryptocurrency đặc biệt bởi vì nó mang lại lợi nhuận. Trong niên giám năm 2019 của tổ chức bảo mật không gian mạng , Cybersecurity Ventures ước tính rằng những tội ác này đã dẫn đến hàng chục triệu đô la tiền điện tử bị đánh cắp.

26 – Có tới 40% các trang web truyền thông xã hội có một số hình thức công cụ hoặc dịch vụ hack chìa khóa trao tay có sẵn để mua

Sự sẵn có rộng rãi của các công cụ tội phạm mạng là mối quan tâm ngày càng tăng đối với SMB và các doanh nghiệp. Nghiên cứu của Bromium chỉ ra việc các tội phạm mạng hiểu biết ít nhất có thể dễ dàng tham gia vào các cuộc tấn công mạng bằng các công cụ, giải pháp, đào tạo và dịch vụ hack cho thuê dễ dàng như thế nào:

Một tài khoản trên Facebook cung cấp cơ hội giao dịch hoặc tìm hiểu về khai thác và quảng cáo trên Twitter để thu hút người mua. Chúng tôi cũng tìm thấy bằng chứng về việc thuê botnet trên YouTube, Facebook, Instagram và Twitter, với mức giá từ 10 đô la một tháng cho gói dịch vụ đầy đủ với các hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật đến 25 đô la cho đăng ký trọn đời không rườm rà – rẻ hơn Amazon Prime.

27 – Tấn công lừa đảo trên phương tiện truyền thông xã hội tăng 43% trong năm 2018

Vào cuối năm ngoái, các cuộc tấn công gian lận truyền thông xã hội đã tăng đáng kể. Sự gia tăng gian lận này có thể được quy cho một phần là do sử dụng các công cụ tự động hóa, báo cáo RSA Security . Tuy nhiên, bất kể lý do là gì, nó chỉ nhằm mục đích nhấn mạnh hơn nữa nhu cầu của người dùng là cần thiết khi nói đến các hoạt động truyền thông xã hội và các nỗ lực bảo mật của họ.

28 – Doanh thu gian lận tăng 60% kể từ năm 2017 nhờ truyền thông xã hội

Nói tóm lại, tội phạm mạng đang có một thời hoàng kim với truyền thông xã hội. Dữ liệu truyền thông xã hội của Bromium chỉ ra rằng họ có thể thực hiện nhiều hoạt động gian lận bằng cách sử dụng các nền tảng mạng xã hội này. Ví dụ: họ có thể tham gia gian lận tài chính, lừa đảo lãng mạn / hẹn hò và mạo danh các thương hiệu lớn trên tất cả các kênh bao gồm các nền tảng lớn như Facebook, Twitter và LinkedIn.

29 – Dữ liệu của hơn 1,3 tỷ người dùng mạng xã hội đã bị xâm phạm trong vòng 5 năm qua

Tất cả chúng ta đã thấy các tiêu đề về các doanh nghiệp bị vi phạm và tài khoản người dùng bị xâm phạm. Các nền tảng xã hội không khác nhau. Trên thực tế, theo Bromium, tài khoản của hơn 1,3 triệu người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã bị xâm phạm trong năm năm qua.

Có một số xu hướng thú vị và đáng chú ý trong ngành công nghiệp tội phạm mạng. Trong một bài viết về thống kê tội phạm mạng, chúng tôi sẽ hối hận vì ít nhất không nêu bật một số dự đoán, dự báo và xu hướng lớn nhất từ ​​các chuyên gia trong ngành.

Vì vậy, không có gì khó chịu, đây là một số xu hướng và dự đoán đáng chú ý về những gì chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy trong ngành trong vài năm tới:

30 – Chỉ có 15% doanh nghiệp báo cáo được thông báo bởi nhà cung cấp bên thứ ba thông báo họ vi phạm nhà cung cấp gây ra

Một cuộc khảo sát năm 2019 với 600 người ra quyết định về bảo mật và CNTT của eSentire và Spiceworks cho thấy trong số 250 công ty được khảo sát cho thấy có vi phạm, chỉ có 15% được thông báo về vi phạm của nhà cung cấp tương ứng đã gây ra. Vâng, đó là một số kinh doanh mờ ám ngay đó.

Theo một số cách, không có gì ngạc nhiên khi các nhà cung cấp không muốn thông báo cho khách hàng doanh nghiệp của họ về các vi phạm dữ liệu mà họ gây ra. Điều này có thể, một phần, do các rủi ro danh tiếng hoặc trách nhiệm giải trình liên quan đến việc tiết lộ một vi phạm không gian mạng. Nhưng bất kể bản ngã bị thương hay mối quan tâm có uy tín, trách nhiệm của mọi nhà cung cấp là phải thông báo cho khách hàng của họ về bất kỳ vi phạm nào họ gây ra. Xấu hổ không phải ai cũng thích sống theo tiêu chuẩn đạo đức như vậy.

31 – Hơn 70% giao dịch tiền điện tử sẽ liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp vào năm 2021

Tổ chức bảo mật không gian mạng dự đoán rằng việc sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động bất chính sẽ tăng vọt trong vòng hơn một năm. Công ty nghiên cứu an ninh mạng dự báo rằng các hoạt động bất hợp pháp này sẽ nhảy vọt từ ước tính hiện tại là 20% của năm loại tiền điện tử chính vào năm 2021.

32 – Lượng dữ liệu được lưu trữ trên đám mây sẽ tăng 100 lần vào năm 2021

Không có gì bí mật rằng lưu trữ đám mây cho dữ liệu đang gia tăng. Bất kể bạn đang nói về đám mây công cộng, đám mây riêng thuộc sở hữu của doanh nghiệp hay chính phủ mà công chúng có thể truy cập, Cybersecurance Ventures dự đoán rằng con số sẽ tăng gấp trăm lần vào năm 2021. Điều này tạo ra một môi trường mục tiêu cực kỳ giàu dữ liệu cho tội phạm mạng.

33 – Vi phạm tội phạm mạng được dự đoán sẽ tăng gần 70% vào năm 2024

Chi phí vi phạm dữ liệu cho các doanh nghiệp đang gia tăng. Các chuyên gia dự kiến chi phí (trực tiếp và gián tiếp) liên quan đến các vi phạm tội phạm mạng sẽ tăng từ 3 nghìn tỷ đô la lên hơn 5 nghìn tỷ đô la trong vòng năm năm tới! Trong thông cáo báo chí tháng 8 năm 2019 , Juniper Research chỉ ra rằng chi phí của tội phạm mạng sẽ cho thấy mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 11%. Dữ liệu này được lấy từ báo cáo của họ về Tương lai của tội phạm mạng và an ninh: Phân tích mối đe dọa, đánh giá tác động và chiến lược giảm thiểu 2019-2024.

Nhưng nếu máy tính rất nguy hiểm, tại sao các công ty và cá nhân ngày càng phụ thuộc vào chúng? Đó là bởi vì các công nghệ kỹ thuật số và internet là những yếu tố chính trong nền kinh tế hiện đại – và trong toàn bộ cuộc sống hiện đại của chúng ta. Chúng rất cần thiết cho không chỉ thương mại điện tử mà còn cho các khía cạnh khác trong cuộc sống của chúng ta – mọi thứ từ giải trí đến hoạt động kinh doanh và chính phủ. Tại sao phải giao hàng tận tay hoặc gửi thư trong séc khi bạn có thể thanh toán hóa đơn trực tuyến? Và ai không thích sự tiện lợi của ngân hàng trực tuyến? 

Bất kể làm thế nào hoặc tại sao tất cả chúng ta đều sử dụng những thứ này, thực tế là chúng ta đang sử dụng chúng. Và với tất cả các đặc quyền của những tiện ích và lợi ích này cũng có những rủi ro nhất định. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức và

0/5 (0 Reviews)

Leave a Comment