10 Mẹo bảo mật cho trang web thương mại điện tử

1. Chọn dịch vụ lưu trữ phù hợp

Thật hấp dẫn để chọn gói lưu trữ rẻ nhất hiện có trên thị trường khi bạn đang đối mặt với hạn chế ngân sách eo hẹp. Nhiều chủ doanh nghiệp có quan niệm sai lầm rằng tất cả các trang web lưu trữ đều bình đẳng. Thật không may, ấn tượng đó là xa sự thật. Các yếu tố như bảo mật trang web, tốc độ, SEO và khả năng xử lý lưu lượng truy cập của trang web phụ thuộc nhiều vào môi trường lưu trữ của bạn.

Khi bạn chọn gói lưu trữ, hãy đảm bảo bạn điều tra xem họ thực hiện các biện pháp bảo mật nào để bảo vệ trang web của khách hàng của họ. Họ có cung cấp phần mềm máy chủ cập nhật, bảo vệ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán, bảo vệ chống hack, sao lưu tự động, quét phần mềm độc hại hàng ngày, bảo vệ chống spam và bảo vệ email không?

Nếu bạn không chắc chắn về các công cụ bảo mật của họ, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ và hỏi họ về điều đó. Một số máy chủ web sẽ cung cấp cho bạn các tính năng bảo mật với một khoản phụ phí, như một phần bổ sung cho gói lưu trữ chính của bạn. Hãy xem xét tất cả các chi phí bảo mật bổ sung đó khi so sánh các gói dịch vụ lưu trữ.

Ngoài ra, các dịch vụ lưu trữ DNS dựa trên đám mây và các dịch vụ DNS được quản lý là các giải pháp tiết kiệm chi phí để bảo vệ trang web của bạn chống lại các cuộc tấn công DDoS.

2. Liên tục cập nhật phần mềm của bạn

Một trong những nguồn vi phạm bảo mật phổ biến nhất là phần mềm lỗi thời. May mắn thay, có một cách sửa chữa đơn giản.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình, hãy cập nhật tất cả các thành phần như phần mềm WordPress, plugin, chủ đề, v.v., ngay khi có bản cập nhật. Nếu đó không phải là một trang WordPress, bạn sẽ vẫn phải theo dõi các bản cập nhật. Cho dù đó là máy chủ web hay mã của bên thứ ba như Java, Python, Perl, WordPress và Joomla – bất cứ khi nào phiên bản mới được phát hành, hãy cài đặt ngay lập tức nó trên hệ thống của bạn.

Các bản cập nhật được phát hành vì một lý do chính đáng. Nhóm phần mềm của nhà sản xuất thường phát hành phiên bản cập nhật sau khi sửa lỗ hổng của các phiên bản trước. Nếu bạn không nâng cấp, tin tặc có thể dễ dàng khai thác các lỗ hổng bảo mật của công nghệ cũ.

3. Sử dụng Tường lửa Ứng dụng Web

Tường lửa được định cấu hình chính xác là một phần quan trọng trong chiến lược bảo mật trang web của bạn – nó có thể cung cấp cho bạn khả năng phòng thủ vững chắc chống lại các cuộc tấn công như từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), SQL injection và giả mạo yêu cầu trên nhiều trang web. Tường lửa liên tục theo dõi và chặn ngay lập tức bất kỳ lưu lượng truy cập hoặc yêu cầu đáng ngờ nào (trước khi chúng đến được trang web của bạn). Hơn hết, phần mềm và plugin tường lửa trang web có sẵn với giá rẻ cho các doanh nghiệp nhỏ.

4. Thực thi việc sử dụng mật khẩu mạnh

Hầu hết các trang web Thương mại điện tử đều yêu cầu người dùng của họ tạo một tài khoản để hoàn tất quá trình thanh toán. Đó là một thực tiễn tốt để theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng và phát triển các chiến lược tiếp thị trong tương lai, cũng như thực hiện các giao dịch mua hàng trong tương lai nhanh hơn cho khách hàng. Nếu nhiều người dùng có tài khoản trên trang web của bạn – nhân viên, nhà cung cấp, nhà phân phối, tác giả, đồng quản trị, v.v. – và bất kỳ người nào trong số họ sử dụng mật khẩu yếu, tài khoản của họ sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng cho một cuộc tấn công vũ phu.

Mật khẩu dễ dàng có thể làm cho trang web của bạn dễ bị tấn công và dễ bị tin tặc xâm nhập. Đó là lý do tại sao bạn nên yêu cầu người dùng của mình sử dụng mật khẩu mạnh. Nếu trang web của bạn sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng một plugin như Force Strong Passwords để thực thi mật khẩu mạnh. Nếu đó không phải là một trang web WordPress, hãy yêu cầu các nhà phát triển của bạn đặt các điều kiện trong mã để chỉ chấp nhận mật khẩu nếu nó chứa một số ký tự tối thiểu, một chữ hoa, một chữ thường, một số và một ký tự đặc biệt.

Thêm vào đó, mọi người có xu hướng sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Vì vậy, nếu tin tặc truy cập được mật khẩu của khách hàng của bạn, họ cũng có thể truy cập vào tài khoản của khách hàng trên các trang web khác.

5. Bật xác thực hai yếu tố

Hầu hết các tổ chức tài chính cung cấp cho người dùng của họ xác minh hai yếu tố hoặc xác thực hai yếu tố (2FA). Khi thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào, người dùng phải vượt qua một lớp bảo mật bổ sung cùng với mật khẩu truyền thống của họ. Phương pháp ủy quyền hai yếu tố phổ biến nhất là gửi mã bảo mật hoặc mật khẩu dùng một lần (OTP) tới điện thoại di động của người dùng. Sau đó, người dùng cần cung cấp mã xác minh này để tiếp tục giao dịch của họ.

Bạn cũng có thể bật xác thực hai yếu tố trên cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn đang sử dụng trang web WordPress, bạn có thể bật 2FA bằng plugin Google Authenticator.

6. Tuân thủ các tiêu chuẩn tuân thủ PCI

Đạt được và duy trì tuân thủ Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán ( PCI DSS ) là điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, bất kể quy mô của nó. Sách hướng dẫn bảng câu hỏi tự đánh giá PCI (SAQ) có một danh sách các yêu cầu khác nhau mà bạn phải đáp ứng để đạt được chứng nhận PCI và có thể giúp bạn xác định bất kỳ sơ hở nào trong bảo mật thanh toán của công ty bạn.

Thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào trong bảo mật thanh toán của bạn để đáp ứng các nguyên tắc và hoàn thành quá trình quét tuân thủ PCI bằng công cụ như Comodo HackerGuardian . Khi bạn nhận được báo cáo, hãy gửi SAQ, báo cáo quét và các tài liệu bắt buộc khác cho ngân hàng của bạn. Nếu mọi thứ đáp ứng yêu cầu của họ, công ty của bạn sẽ tuân thủ PCI DSS.

7. Cài đặt Chứng chỉ SSL

Cài đặt chứng chỉ SSL là một phần thiết yếu của việc tuân thủ PCI. Chứng chỉ SSL Comodo đạt được những điều sau:

  • Xác minh danh tính của chủ sở hữu trang web (đối với chứng chỉ OV và EV). Bước này giúp chống lại việc người dùng trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công lừa đảo.
  • Mã hóa kết nối giữa trình duyệt của người dùng và một trang web (máy chủ).
  • Bật HTTPS và hiển thị biểu tượng ổ khóa phía trước tên miền trong thanh địa chỉ.
  • Loại bỏ cảnh báo “không an toàn” trước tên miền trong trình duyệt.
  • Cải thiện xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.
  • Cung cấp một bảo hành hoạt động tương tự như bảo hiểm trong trường hợp không mong muốn xảy ra lỗi mã hóa.
  • Cung cấp niêm phong trang web tĩnh hoặc động, hình ảnh nhỏ được đặt trên tất cả các trang được mã hóa. Con dấu trang web là một chỉ báo trực quan về độ tin cậy và con dấu trang web động cũng cung cấp thông tin bổ sung về trang web.

8. Không lưu trữ thông tin nhạy cảm của khách hàng

Một số trang web Thương mại điện tử muốn thu thập càng nhiều thông tin khách hàng càng tốt để phân tích hành vi và nhân khẩu học của người tiêu dùng nhằm đưa ra các quyết định tiếp thị hiệu quả. Một số cửa hàng trực tuyến cũng cho phép khách hàng lưu số thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, mã CVV và các dữ liệu liên quan khác vào tài khoản của họ để mang lại trải nghiệm thân thiện với khách hàng trong quá trình thanh toán.

Mặc dù thuận tiện cho người dùng, nhưng thật không may, việc lưu dữ liệu bí mật của khách hàng trên máy chủ của riêng bạn có rủi ro cao. Nếu một tin tặc bẻ khóa hệ thống của bạn và giành quyền truy cập vào thông tin của người dùng, công ty của bạn có thể phải trả một hình phạt lớn cho việc rò rỉ dữ liệu hoặc vi phạm dữ liệu. Chỉ những người chơi Thương mại điện tử lớn có đội ngũ an ninh mạng nội bộ liên tục làm việc để bảo vệ trang web mới đủ khả năng chấp nhận những rủi ro như vậy. Đối với các trang web Thương mại điện tử nhỏ / mới, nguy cơ rò rỉ dữ liệu lớn hơn lợi ích của việc lưu dữ liệu của khách hàng.

May mắn thay, có một giải pháp dễ dàng – sử dụng cổng thanh toán của bên thứ ba như PayPal, Stripe, Skrill, v.v. để hỗ trợ thanh toán trực tuyến nhằm giảm rủi ro cho bạn. Các nhà cung cấp này có thể cho phép lưu chi tiết thanh toán mà không cần lưu chi tiết vào máy chủ của bạn.

9. Thực hiện sao lưu dữ liệu của bạn thường xuyên

Cho dù trang web của bạn có bảo mật đến đâu, bạn vẫn cần có một kế hoạch khôi phục sau thảm họa (DRP) đang hoạt động và đã được thử nghiệm. Một phần của kế hoạch này bao gồm đảm bảo công ty lưu trữ của bạn tự động hóa các bản sao lưu dữ liệu. Bạn cũng nên thực hiện sao lưu thường xuyên.

Không chỉ có sự cố hack mà còn do vi-rút, lỗi của con người, lỗi hệ thống hoặc thiên tai khiến dữ liệu của bạn gặp rủi ro. Vì vậy, hãy luôn duy trì các bản sao lưu hiện tại ở nhiều vị trí địa lý.

Mẹo: CodeGuard tự động sao lưu trang web của bạn hàng ngày, mã hóa và lưu dữ liệu của bạn trên máy chủ AWS. Bạn sẽ luôn có một bản sao trang web của mình để xem lại nếu có điều gì đó bị hỏng!

10. Đào tạo nhân viên của bạn về bảo mật dữ liệu

Hướng dẫn nhân viên của bạn về các chính sách bảo vệ dữ liệu như không chia sẻ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng trong trò chuyện hoặc email và cách tránh các cuộc tấn công lừa đảo. Bạn nên tiến hành các buổi đào tạo bảo mật thường xuyên để đảm bảo họ nhận thức và được thông báo về các quy tắc và quy định bảo mật của tổ chức bạn, các phương pháp hay nhất về an ninh mạng chính cũng như biết cách xác định và ứng phó với các mối đe dọa trực tuyến để họ không nhấp vào hoặc mở bất kỳ thứ gì đáng ngờ từ thiết bị của công ty bạn. Bạn cũng nên tạo một bản sao bằng văn bản về các chính sách bảo vệ dữ liệu của công ty.

0/5 (0 Reviews)

Leave a Comment